Subscribe:

ดำน้ำ snorkel กับลุงไข่เมียเกาะล้าน เปิดตาสู่ใต้ทะเล

ดำน้ำ snorkel กับลุงไข่เมียเกาะล้าน เปิดตาสู่ใต้ทะเล ใ ช่แล้วครับเปิดตาสู่ทะเล เกาะล้านยังเป็นเกาะที่มีธรรมชาติที่ยังคงอุดมสมบูรณ์อยู่ กิจกรรมอย่างหนึ่งที่แนะนำให้นักท่องเที่ยวได้ทำกันนั่นก็คือ ดำน้ำครับ เอ๊ะๆอย่าคิดว่าว่ายน้ำไม่เป็นแล้วเราจะดำน้ำได้ไหม หรือว่าไปดำน้ำแล้วจะปรอดภัยไหม แต่ที่แน่ๆนะครับถ้าทุกๆท่านได้ปฎิบัติตามกฎของการดำน้ำทุกอย่าง คือ สวมใส่เสื้อชูชีพขณะดำน้ำ ไม่ดื่มสุราหรือแอกอฮอร์ก่อนลงน้ำ ดำน้ำอยู่แต่ในบริเวณทุ่นดำน้ำเท่านั้น และเชื่อฟังปฎิบัติตามที่ผู้สอนได้แนะนำอย่างเคร่งครัดนะครับ ผมรับรองเลยว่าปลอดภัยมากๆครับ   
       ส่วนวันนี้จะขอแนะนำ ดำน้ำ snorkel กับลุงไข่เมียเกาะล้าน เพราะว่า ไข่เมียดำน้ำ มีบริการที่ดี เป็นกันเองครับ อัธยาศัยดีทุกๆคนเลยครับ ราคาดำน้ำอยู่ที่  300 บาทต่อ 1 ท่าน ครับ ดำได้ตั้งแต่ 8.00-17.00น. ครับ อยู่ที่ว่าคุณจะมีแรงแค่ไหน ดำกันได้ทั้งวันเลยครับ หากต้องการดำน้ำกับไข่เมียดำน้ำ สามารถติดต่อจากทางรีสอ์ทที่ท่านไปพักครับ จะมีเรือสปีดโบ๊ทมารับ ที่บริเวณท่าเรือหน้าบ้าน เรือดำน้ำsnorkel จะจอดอยู่บริเวณหน้าเกาะสากครับ เมือไปถึงบนเรือดำน้ำ snorkel










ข้อปฎิบัติ และ ข้อห้าม ก่อลงดำน้ำsnorkel

พี่นัทกำลังอธิบายการใช้แว่นตาดำน้ำ snorkel

คุณแนนพร้อมแล้วก็ลงได้เลยครับ



   เมื่อมาถึงเราก็สามารถเปลี่ยนเสื้อผ้าบนเรือได้ จากนั้นจมีผู้สอนการดำน้ำ snorkel คือพี่นัท เทรนเนอร์หนุ่มหล่่อสุดฮาของเราครับ(ใครไม่ฮาผมให้ถีบ) พี่นัทจะสอนหลักการดำน้ำ snorkel เบื้องต้น เช่น การเคลียแว่นดำน้ำเวลาน้ำเข้าแว่นตาดำน้ำและเคลียแว่นตาดำน้ำเมื่อแว่นตาดำน้ำมีไอน้ำอยู่ข้างใน หลัการง่ายๆ คือ เมื่อเราใส่แว่นตาดำน้ำ snorkel ไปซักพัก จะเกิดไอน้ำภายในแว่นตาดำน้ำ การทำให้ไอน้ำหายไปจากภายในแว่นตาดำน้ำ snorkel คือ ดึงแว่นตาดำน้ำออกห่างจากใบหน้า แล้วนำศรีษะพร้อมแว่นตาดำน้ำ snorkel จุ่มลงในน้ำ เพื่อเป็นการปรับอุณภูมิของแว่นตาและใบหน้าของเราให้สมดุลกับอุณภูมิของน้ำทะเล หรือการใส่เสื้อชู้ชีพแบบถูกวิธี คือ การใส่เสื้อชูชีพให้พอดี ไม่รัดแน่น หรือไม่หลวมจนเกินไป ในเสื้อชูชีพจะมีกิ๊ฟล็อคอีกเส้น เพื่อนลอดใต้หว่างขา(ขอแนะนำว่าคุณผู้ชายให้ล็อคหลวมๆนะครับ จากที่ผมได้ลองล็อคกิ๊ฟใต้หว่างขาเวลาลงน้ำ ก็จุกๆเหมือนกันครับ ห้าๆๆ) เพื่อทำให้เสื้อชูชีพไม่หลุดจากตัวเราขณะทีเราดำน้ำ ตั้งฉากกับพื้นโลกครับ
      เมื่อพร้อมแล้ว เราก็ลงน้ำกันเลยครับ ก่อนอื่ม สำรวจอุปกรณืต่างๆให้พร้อม แล้วลงบันไดเลยครับ เวลาลงบันไดให้หันหน้าเข้าหาเรือ แล้วลงช้าๆทีละขั้น เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ เช่น ส่วนต่างๆของร่างกายของเราอาจไปกระเเทกกับบันได้เรือดำน้ำsnorkelได้ครับ
    เมื่อลงไปแล้ว จะมีพี่นัท(เจ้าเก่าคนเดิมอีกนั่นแหละครับ) เป็นเราแนะนำ สิ่งต่างๆที่อยู่ใต้ทะเลให้เราฟัง และจับสัตว์ทะเลมาให้เราได้ชมกันอีกด้วย พี่นัทใจดี พาเราไปดูรังปลาการ์ตูนอีกด้วยครับ
พอเหนื่อยแล้วก็ได้เวลาขึ้นเรือดำน้ำ snorkelเตรียมตัวกลับเกาะล้านแล้วครับ พอขึ้นมาจะมีแตงโม และน้ำดื่มไว้ให้นักท่องเที่ยวที่มาดำน้ำsnorkel ได้ดื่มกันด้วยครับ
    จากนั้น พี่ๆขับเรือ(หรือบางครั้งจากจะเป็นลุงไข่เมีย)จะขับเรือสปีดโบ๊ทพานักท่องเที่ยวกลับไปส่งยังท่าเรือหน้าบ้านเกาะล้านครับ


จุดรับส่ง(จุดนัดพบ)
ท่าเรือหน้าบ้านเกาะล้าน(เท่านั้น)

บริการของเรา
มีอุปกรณ์ให้ยืมฟรี
น้ำดื่ม
ผลไม้
เรือรับ-ส่ง จากที่ท่าเรือหน้าบ้านเท่านั้น
มีพนักงานคอยดูแล

สถานที่ดำน้ำ เกาะสาก

รอบเวลา
9.00น.
12.00น.
14.00น.
ใช้เวลาในการทำกิจกรรม 2-3ชั่วโมง

เรือที่ใช้ในการรับส่ง เรือสปีดโบ๊ท

ดำน้ำไม่เป็นก็สามารถดำน้ำได้ครับ

บนเรือมีห้องน้ำและห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าครับ

บนเรือมีล็อคเกอร์เก็บสิ่งของครับ สิ่งของมีค่าไม่มีหายแน่นอนครับ

เด็กเกิน 3 ขวบดำน้ำได้ครับ

รายละเอียดทุกอย่างตามที่ได้แจ้งไว้ หากมีการเปลี่ยนจะแจ้งในหน้าเว็ปนี้ครับ

 

อัตตราค่าบริการอยู่ที่ 300 บาทต่อ 1 ท่าน

หากเป็นสันเสาร์ หรือ วันหยุดพิเศษต่างๆ ควรจองไว้ล่วงหน้านะครับ

สนใจติดต่อได้ที่
 งดบริการชั่วคราว (โบ๊ท) ขอความกรุณาอ่านรายละเอียดให้ครบถ้วนก่อนโทรจอง
รายละเอียดทุกๆอย่างหากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
งดติดต่อหลัง 19.00 น.
พี่นัทกำลังโชว์เม่นทะเลให้เราดู


ปลิงทะเลครับ

2 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

เกาะล้านน้ำใส ทะเลสวย ถ้าเลยมาอีกนิด หาดนางรำ สัตหีบ ก็เหมือนกัน

Unknown กล่าวว่า...

ผมจะไปวันที่4-5มีนาคม กับแฟน2คน ต้องการ ไปตกหมึก-ดำน้ำ ต้องติดต่อที่ไหนหลอครับ??

แสดงความคิดเห็น