Subscribe:

ตกปลาหมึกกับลุงไข่เมีย เกาะล้าน


ตกปลาหมึกกับลุงไข่เมียเกาะล้าน หากว่าท่านเปนคนที่ชอบลุยๆ เป็นคนที่ชอบการตกหมึกและเป็นคนที่ไม่เมาเรือแล้วล่ะก็ กิจกรรมตกหมึกเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งที่ผมอยากจะแนะนำให้ท่าน การตกหมึกสดๆ แล้วนำมาทำอาหารเป็นกิจกรรมยอดฮิตของเกาะล้าน อัตราค่าบริการ 400 บาท ต่อ 1 ท่าน บางคนบอกผมว่ามันแพงไปนะ 400บาท ต่อหนึ่งคน แต่ผมไปมาและผมคิดว่าไม่แพงเลย เพราะว่ากิจกรรมที่ทำกันบนเรือไม่ได้มีเพืียงตกปลาหมึก






ลุงไข่เมียกำลังบรรยายการตกปลาหมึก
    นอกจากตกปลาหมึกแล้ว ลุงไข่เมียยังมีปลาย่าง น้ำดื่ม ผลไม้ และน้ำแข็งไว้คอยบริการ(ฟรี) และคุณสามารถนำ เครื่องดิ่ม อาหารทะเลมาให้พนักงานบนเรือตกปลาหมึกย่างให้ได้อีกด้วย ส่วนปลาหมึกที่นักท่องเที่ยวตกมาได้ ก็จะนำมารวมกัน แล้วลุงไข่เมียจะสวมวิญญาณพ่อครัวนำปลาหมึกมาทำซาซิมิมาให้ทานอีกด้วย(เจ้าของบริการทำอาหารให้รับประทานเองเลย) ส่วนการตกปลาหมึก ลุงไข่เมียก็เป็นวิทยากรบรรยายการตกปลาหมึกเองอีกด้วย การตกปลาหมึก เราจะมีอุปกรณ์ไว้คอยบริการ(ฟรี) ให้กับลูกค้า ส่วนอุปกรณ์ที่สำคัญได้แก่ เอ็นตกปลา โย(เหยื่อปลอม) วิธีการตกปลาหมึกคือ ปล่อยโยให้ลงไปถึงหน้าดิน คือสามารถรู้สึกได้เวลาสายเอ็นหย่อนก็คือ โย ได้ลงไปถึงหน้าดินแล้ว ให้โยอยู่เหนือหน้าดินประมาณ 1 ศอก เพราะหน้าดินเป็นพื้นที่หากินของปลาหมึก เมื่อกะระยะได้แล้ว เราก็ดึงสายเอ็น ขึ้นๆลงๆเรื่อยๆ เวลาที่ปลาหมึกตกเราจะรู้สึกได้คือ สายเอ็นจะหนักกว่าเดิม เวลามีปลาหมึกติดมา เราก็ดึงมาเรื่อย อย่าผ่อน เพราะถ้าเราผ่อนสายเอ็นปลาหมึกจะหลุดได้นะครับ
         ก่อนกลับเราก็ยังได้ชมการยกซุ่มปลาหมึก ส่วนปลาหมึกที่ได้จากซุ่ม ก็ยังมาทำเป็นอาการ ย่าง หรือ ซาซิมิ ให้ลูกค้าได้รับประทานกันอีกด้วยครับ
        เวลาที่เรือเปิดไฟล่อปลาหมึก เราก็ยังได้เห็นปลาชนิดต่างๆ ที่มาเล่นไฟอีกด้วย เช่น ปลาสีขน ปราแรด เป็นต้น ตกปลาหมึกที่เรือของลุงไข่เมีย ไม่ได้ได้แต่ความสนุก แต่ยังได้ความรู้และประสบการณ์อีกด้วยนะครับ
        ลุงไข่เมียและทีมงานมีการบริการที่ดีมากๆ ทุกๆคนยิ้มแย้มแจ๋มใสและเป็นกันเองมาก โดยเฉพาะลุงไข่เมีย เป็นกันเองกับลูกค้าทุกๆท่านเลยครับ
ยังไงก็ลองไปใช้บริการ ตกปลาหมึกของลุงไข่เมียกันเยอะๆนะครับ


ราคาท่านละ 400 บาท รวมอุปกรณ์ทุกอย่างแล้วครับ

ใช้เวลาในการทำกิจกรรมประมาณ 4 ชั่วโมง

สถานที่ขึ้นเรือ ท่าเรือหน้าบ้านเกาะล้านเท่านั้น

ติดต่อ  ตกหมึกเกาะล้าน




ลูกค้านำหอยเชลและกุ้งมาให้ย่าง

ตุณแนนก็ตกได้เหมือนกัน

พี่นัทเทรนเนอร์สุดหล่อของเราก็ไม่น้อยหน้าครับ

กำลังจะยกซุ้มครับ

มีแตงโมไว้ให้ลูกค้ารับประทานด้วย


ตั้งหน้าตั้งตาตกปลาหมึกกันใหญ่เลยครับ


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น