Subscribe:

ประวัติและข้อมูลของเกาะล้าน






หาดตาแหวนเกาะล้าน
                                                                      ประวัติและข้อมูลของเกาะล้าน ในอดีตเกาะล้านมีประชาการอยู่เพียงไม่กี่หมูบ้าน อาชีพหลักคือการทำไร่ การประมง จึงมีท่าเรือเพื่อนำสินค้าไปจำหน่ายที่ฝั่ง ท่าเรือมีอยู่หลายท่าเรือ เช่น ท่าบรรทุก ท่าไร่ ท่าตลิ่งชัน

ชาวเกาะล้านมีทรัพย์สินย์เงินทองจำนวนมาก เคยมีโจรสลัดปล้นเกาะมาหลายครั้ง และได้ยังมีโรคระบาดครั้งใหญ่ในช่วง สงครามโลกครั้งที่ 2 ทำให้ผู้คนล้มตายเป็นจำนวนมาก เพราะสมัยนั้นการเดินทางลำบากและใช้ระยะเวลานานกว่าปัจจุบัน และราชการยังดูแลไม่ทั่วถึง
     สมัยก่อนเกาะล้านเป็นเพียงหมู่บ้าน แต่ปัจจุบันได้รวมเป็นตำบลเดียวกับตำบลนาเกลือ ซึ่งอยู่ในเขตความรับผิดชอบของเมืองพัทยา โดยได้รับการโอนการปกครองมาจากองค์การบริการส่วนจังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ.2521 เป็นต้นมา
   ปัจจุบันเกาะล้านเป็นแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดชลบุรี เพราะเกาะล้านอยู่ใกล้กรุงเทพและการเดินทางมาเกาะล้านก็สะดวก สามารถมาได้หลายรูปแบบ เช่น รถยนต์ส่วนตัว รถตู้สาธารณะ(อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-ท่าเรือแหลมบารีฮาย) รถโดยสาร(เอกมัย-พัทยา และ หมอชิต-พัทยา)เป็นต้น เมื่อมาถึงท่าเรือแหลมบารีฮายก็สามารถซื้อตั๋วเรือบริเวณศาลาหน้าสะพาน หรือ สามารถซื้อได้บริเวณที่ขึ้นเรือ ค่าโดยสาร 30 บาท ต่อหนึ่งท่าน ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 45-55นาทีโดยประมาณ
   
เกาะล้านเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของชาวไทยและชาวต่างชาติที่ชอบการพักผ่อน และ เกาะล้าน ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ ทั้ง พักผ่อน เลือกซื้อของที่ระลึก(บริเวณหน้าบ้านและหาดต่างๆ) เล่นน้ำ ชมวิว(บนจุดชมวิวหาดตาแหวน)กิจกรรมทางน้ำหลายรูปแบบ(ดำน้ำ ตกปลา ตกหมึก นั่งเรือกระจกดูประการัง เล่นเจ็ตสกี เล่นบานาน่าโบ็ต) อีกทั้งยังมีบริการที่พักรีสอร์ทหลายรูปแบบหลายระดับให้นักท่องเที่ยวได้เลือก ทั้ง รูปแบบโฮมสเตน์ จนไปถึงระดับโรงแรม สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้ง แอร์ ทีวี พัดลม กระติกน้ำร้อน เรียกง่ายๆว่าโรงแรมดีๆนี่เอง รีสอร์ทที่เกาะล้่านมีทั้งแบบเป็นบ้าน เป็นห้องแถว เป็นบ้านแฝด หากท่านสนใจก็ลองศึกษา สถานที่รีสอร์ทเกาะล้าน ราคาที่พักเกาะล้าน ได้ภายในเว็ปไซแห่ง
นี้




บ้านรักน้ำ เกาะล้าน


บ้านเฉลียงลม เกาะล้าน

   หากท่านกำลังหาสถานที่ท่องเที่ยวช่วงวันหยุด ก็ลองแวะมาที่เกาะล้าน หากท่านสนใจที่จะหาห้องพักหรือที่พักบนเกาะล้าน ก็ควรศึกษาหลายๆรีสอร์ทก่อนตัดสินใจลองสอบถามโปรโมชั่นต่างๆ เพราะบางรีสอร์ทโปรโมชั่นไม่เหมือนกัน เช่น บางรีสอร์ทอาจจะให้เล่นบานาน่าโบ็ตฟรี หรือแถมตกปลา หรือแถมพาไปดำน้ำ หรืออาจจะแถมรถมอร์เตอร์ไซเช่าฟรี อย่างไรก็ดี ผู้เขียนก็ขอให้ทุกท่านมีความสุขในวันพักผ่อนที่เกาะล้านกันทุกๆคนเลยนะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น